VinFast Fadil và KIA Morning, lựa chọn nào tốt nhất dành cho bạn?

02/11/2021

Các mẫu xe nhỏ gọn luôn mang đến sự linh hoạt khi di chuyển trên đường phố Việt Nam. Hãy cùng so sánh VinFast Fadil và KIA Morning đâu là lựa chọn tốt nhất.

Vì sao lại so sánh VinFast Fadil và KIA Morning?

Đường phố đông đúc, thu nhập trung bình là những lý do hàng đầu khiến phân khúc xe hơi hạng A rất được ưa chuộng tại Việt Nam.

so-sanh-kia-morning-va-vinfast-fadil VinFast Fadil và KIA Morning, lựa chọn nào tốt nhất dành cho bạn?
So sánh KIA Morning và VinFast Fadil

Theo các con số thống kê, VinFast Fadil đang sở hữu doanh số tăng trưởng mạnh mẽ. Thậm chí con số này còn vượt trên cả đối thủ mạnh như Hyundai i10. Bên cạnh đó KIA Morning tại thị trường Việt Nam lại chưa được cập nhật phiên bản nâng cấp.

Giữa dòng xe đã được biết rất lâu và sản phẩm ra mắt thì đâu là lựa chọn tốt nhất? Đó là lý do chúng ta so sánh VinFast Fadil vs KIA Morning.

So sánh VinFast Fadil và KIA Morning về giá thành

Giá cả luôn là tiêu chí ảnh hưởng lớn trong việc lựa chọn một sản phẩm bất kỳ. Với phân khúc hạng A này nhà phân phối nào sẽ mang đến lựa chọn tối ưu hơn?

  • VinFast Fadil

Hiện tại VinFast Fadil đang được bán với mức giá cao nhất trong phân khúc này. Nhà phân phối mang đến cho bạn 3 sự lựa chọn với 3 phiên bản khác nhau. 

Gồm có bản tiêu chuẩn (base), bản nâng cao (plus), bản cao cấp với mức giá từ 425-449 triệu đồng. Cùng với đó khách hàng có thể lựa chọn với 6 màu sắc ngoại thất đa dạng.

Ngoài ra VinFast còn mang đến cho khách hàng đa dạng các chương trình khuyến mãi. Như giảm giá 10% khi thanh toán 1 lần hoặc miễn phí lãi suất 2 năm đầu khi trả góp.

  • KIA Morning

Nếu so sánh VinFast Fadil vs KIA Morning về giá thành thì KIA Morning có phần ưu thế hơn. Với mức giá giao động từ 299-393 triệu đồng, sản phẩm cho bạn 4 sự lựa chọn.

Tùy vào nhu cầu bạn có thể xem xét các dòng Standard MT, AT, Deluxe hoặc Luxury. Với sản phẩm này bạn sẽ nhận được 1 năm bảo hiểm thân vỏ xe. Đồng thời bạn được gia hạn thời gian trả góp lên đến 7 năm với lãi suất dưới 8%/năm.

Đánh giá tổng quan về ngoại thất

Thoạt nhìn bạn có thể cho rằng 2 dòng xe này khá giống nhau. Tuy nhiên khi so sánh VinFast Fadil vs KIA Morning bạn sẽ nhận thấy những điểm khác biệt về ngoại thất như sau.

so-sanh-hai-dong-xe-cung-phan-khuc VinFast Fadil và KIA Morning, lựa chọn nào tốt nhất dành cho bạn?
Sự khác biệt giữa hai dòng xe cùng phân khúc

Với VinFast Fadil bạn có thể liên tưởng đến thiết kế của xe Opel Karl Rocks. Còn KIA Morning lại lấy cảm hứng từ Crossover mang hơi hướng của xe gia đình.

  • Phần đầu xe

Phần đầu xe Fadil được thiết kế cứng cáp với gầm cao đúng với tiêu chí thể thao, năng động. Cụm đèn pha lớn kết hợp đèn chiếu ban ngày và đèn hậu LED. Cùng với lưới tản nhiệt kết hợp cùng với logo gây ấn tượng mạnh với khách hàng.

Nếu Fadil sở hữu đầu xe cách điệu thì KIA Morning vẫn giữ phần đầu xe mũi hổ đặc trưng. Đèn pha halogen tích hợp bóng chiếu vẫn được sử dụng cho phiên bản luxury. Ban ngày sử dụng đèn LED và đèn sương mù dạng thấu kính trước và sau.

  • Phần đuôi xe

Đuôi xe KIA được trang bị ống xả kép giả tạo phong cách thể thao hình mẫu. Thiết kế cảng sau bằng nhôm sáng, đan lưới trong giúp thiết kế trở nên sang trọng hơn.

Sau khi bỏ chi tiết cột ăng-ten phần đuôi Fadil trở nên gọn gàng hơn rất nhiều. Vành xe góc cạnh mềm mại khiến thiết kế này có phần nổi bật hơn. Ngoài ra các đường dập nối như cách tạo điểm nhấn của Fadil trong khi KIA vẫn dùng vành xe 8 chấu kép.

  • Phần thân xe

Đều thuộc phân khúc xe nhỏ gọn nên cả 2 sản phẩm đều sở hữu những đường gân nổi. Điều này giúp thiết kế xe được tăng tính thẩm mỹ hơn. 

thiet-ke-than-xe-khac-biet VinFast Fadil và KIA Morning, lựa chọn nào tốt nhất dành cho bạn?
Thiết kế thân xe khác biệt

Với thiết kế của VinFast Fadil bạn sẽ nhìn thấy sự cá tính và phá cách. Trang bị chức năng sấy gương là điều mà chỉ Fadil có được trong phân khúc này. Đồng thời 2 thanh gia cố trên nóc xe giúp gia đình có thể chở thêm đồ khi cần.

KIA vốn là mẫu xe thiết kế Hàn Quốc nên có phần nhẹ nhàng hơn. Nổi bật nhất là phần tay nắm cửa mạ crom.

Đánh giá nội thất

Ở phần nội thất cả 2 đều trang bị ghế ngồi bọc da cao cấp, tạo cảm giác êm ái. Tuy nhiên ở phiên bản nâng cao, Fadil có nhiều hơn về chế độ điều chỉnh ghế lái. Khoang lái của nó cũng được đánh giá cao hơn nhờ cấu trúc 2 tầng sáng tạo.

Về dung tích khoang hành lý nếu KIA chứa đến 255 lít thì Fadil hạn chế hơn với 206 lít. Trên chiếc KIA Morning các tiện ích DVD, bluetooth đều được trang bị đầy đủ kết hợp 4 loa. Trong khi đó Fadil sử dụng tới 6 loa kết nối bluetooth và màn hình 7’ camera lùi an toàn.

Xem Thêm:

Tổng kết

Trên đây là những đánh giá Vinfast Fadil khách quan giúp bạn so sánh VinFast Fadil và KIA Morning dễ dàng hơn. Sở hữu khả năng vận hành mượt mà, Fadil dường như đang có phần chiếm ưu thế.

Hy vọng những thông tin trên giúp bạn đưa ra lựa chọn dễ dàng hơn. Chúc các bạn có những trải nghiệm tối ưu nhất.

Nếu bạn đang có nhu cầu Mua Vinfast Fadil Hãy xem chi tiết về giá bán và các tính năng của Vinfast Fadil tại ĐÂY

5/5 - (1 bình chọn)
Bài viết khác

    Yêu Cầu Báo Giá

    Nhận Báo Giá & Khuyến Mãi + Chính Sách Hấp Dẫn Tháng Này.
    Liên Hệ nhận thêm giảm giá Lux A/SA đến 50% thuế trước bạ!